วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

"นั่งสมาธิแล้ว...ชีวิตท่านดีขึ้นอย่างไร"

การเรียนดีขึ้น...เมื่อฉันได้นั่งสมาธิ


เมื่อสมัยฉันเป็นเด็ก ฉันได้เรียนที่โรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งแต่ชั้นอนุบาล ฉันได้รู้จักการนั่งสมาธิ เพราะครูใหญ่ ท่านฝึกให้เด็กมีสมาธิ ด้วยการทำสมาธิทุกเย็น ก่อนดื่มนมตอนเย็น และนักเรียนชั้นอนุบาลทุกคนจึงมีโอกาสนั่งสมาธิอย่างต่อเนื่องจนจบชั้นอนุบาล ด้วยการที่ได้ฝึกสมาธิตั้งแต่เล็ก ๆ ทำให้ฉันมีผลการเรียนที่ดีขึ้น จนได้รับรางวัล และโอกาสมากมาย เพราะสมาธิช่วยให้ผลการเรียนดี สามารถควบคุมอารมณ์ ฝึกสติไม่ให้ประมาท และเป็นที่รักของเพื่อน และครูบาอาจารย์ รวมทั้งการดำเนินชีวิตประจำวันก็ราบรื่น สนุก และปลอดภัย...



สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ก็ได้นั่งสมาธิก่อนเข้าสอบ ก็ได้คะแนน TOP ตลอดๆ ซึ่งก็คิดว่าคงเป็นเพราะการตั้งใจเรียน และอ่านทบทวนบทเรียนก่อนสอบ แต่เมื่อได้มีโอกาสเข้าวัดพระธรรมกาย จึงได้ศึกษา และเข้าใจอย่างท่องแท้ว่า สมาธิสอนให้เราฝึกจิตของเราให้สงบ สร้างหนทางแห่งความสุข หนทางพระนิพพาน ซึ่งเป็นทางหลุดพ้นอย่างแท้จริง และยังสอนให้ผู้ปฏิบัติรักบุญกลัวบาป แล้วสิ่งดี ๆต่างๆ ก็จะตามมา

วัดพระธรรมกาย สอนให้ฉันรักการทำสมาธิ รักบุญกลัวบาปอย่างแท้จริง ฉันรักวัดพระธรรมกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น