วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

"ชีวิตดีขึ้น เมื่อบุญมาถึง"


ตั้งใจทุ่มเทชีวิตจิตใจ เพื่อการสร้างบารมี 
เพราะเวลาในโลกนี้มีไม่มากนัก




            ใครๆ ก็รู้ว่า ทำงานด้วย 2 มือสองเท้า ผลออกมามีแค่ดี กับไม่ดี แต่หากทุ่มทำทั้งชีวิตแล้วผลยังออกมาไม่ดี ทำให้ชีวิตตกตก ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อมาลงทุนอีก ก็ยิ่งสร้างความทุกข์ความกดดันที่จะเกิดขึ้น

           หากรู้หลักในการใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง ตามหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว จะรู้ได้เลยว่าการทำทาน ที่ถูกเนื้อนาบุญ โดยมีความปลื้มใจทั้งก่อนทำบุญ ขณะทำบุญ และหลังทำบุญ ซึ่งทรัพย์ที่นำมาทำบุญนั้นเป็นทรัพย์ที่บริสุทธิ์ ได้มาโดยสุจริตแล้วบุญที่จะเกิดขึ้นก็จะมีผลมาก จะส่งผลต่อชีวิตที่ดีขึ้น การงาน การเงิน การดำเนินชีวิตก็จะราบรื่น ไม่มีอุปสรรค หรือมีก็จากร้ายก็จะกลายเป็นดี ดังคำที่ว่า "ชีวิตดีขึ้น เมื่อบุญมาถึง" นั้นเอง อย่างเช่นฉัน ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่ได้โอกาสมาวัดพระธรรมกาย ได้เจอเนื้อนาบุญคือ หลวงพ่อธัมมชโย และคณะสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ซึ่งวัดพระธรรมกาย โดยหลวงพ่อธัมมชโย  เป็นแหล่งแห่งเนื้อนาบุญที่ดี ถือเป็นวัดขนาดใหญ่ แต่มีความเป็นระบบ ระเบียบ สะอาด ซึ่งความสะอาดของวัดพระธรรมกายทำให้จิตใจผู้ที่ได้เข้ามาสัมผัสรู้สึกปลอดภัย น่าเลือมใส โดยเฉพาะวัดพระธรรมกาเน้นสอนเรื่องการปฏิบัติธรรม การทำสมาธิ ทำให้ฉันมีความสุข และปลื้มใจมากที่ได้มาสั่งสมบุญที่นี้ ตอนนี้บอกได้เลยว่า "ชีวิตดีขึ้น เมื่อบุญมาถึง" จริงๆ ความเปลี่ยนแปลงที่ได้จากวัดพระธรรมกายสอนฉันให้ฉันเป็นคนดี รักธรรม รักการฝึกตน รักครอบครัว และที่สำคัญที่สุดคือรักพระพุทธศาสนา ศาสนาที่สอนหลักความเป็นจริงของชีวิต

            แต่อย่างไรแล้วเราต้องหมั่นส่งสมบุญอย่างต่อเนื่อง เพราะการทำเพียงครั้งเดียวก็จะส่งผลไม่เต็มที่เท่ากับการหมั่นทำทุกวัน เพราะเมื่อไรเราหมดบุญ เราก็จะหมดเวลาในการสร้างบุญเช่นกัน ชีวิตเป็นของน้อย เร่งสร้างบุญตอนนี้ดีกว่ารอลูกหลานอุทิศบุญไปให้ดีกว่ากันเยอะ....

มะนาว หวาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น